Thang Máy Dựng Khung Kết Cấu Bằng Thép Định Hình

Thang Dựng Khung Kết Cấu

Việc lắp đặt thang máy đòi hỏi phải thi công, lắp đặt hố thang với kích thước phù hợp. Đối với những công trình thông thường thì khi xây dựng chủ đầu tư có thể xây dựng hố thang bằng bê tông, tường gạch. Tuy nhiên một số trường hợp lại sử dụng khung thép định hình. Vậy hãy cùng Thang Máy TERRA  tìm hiểu những trường hợp nào thì phải xây dựng hố thang bằng thép định hình.

Khi nào cần xây hố thang bằng thép định hình

Có rất nhiều công trình khi thiết kế chưa có thang máy nhưng khi sử dụng, chủ đầu tư muốn cải tạo thêm để lắp thang máy thì việc sử dụng hố thang thi công bằng thép định hình là rất phù hợp. Vừa dễ lắp đặt mà không làm thay đổi kết cấu của công trình.

Khung kết cấu nhôm bằng nhôm

Trường hợp thứ 2 đó là chủ đầu tư muốn lắp đặt thang máy lồng kính để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm thì cần phải lắp hố thang bằng thép định hình. Với Thang Máy TERRA chúng tôi có rất nhiều mẫu mã khung thép đa dạng và nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Các loại dựng khung trong thang máy 

Dựng hố thang máy bằng thép hình

ác mẫu thép hình U, V, I,… rất phổ biến trong công nghiệp xây dựng. Ưu điểm là dễ thi công và giá thành rẻ, tuy nhiên bề mặt không được đẹp. Chính vì vậy, khung thép hình thang máy cũng được sử dụng rất nhiều.

Dựa vào tải trọng và vị trí thang máy sẽ chọn các loại thép hình phù hợp. Trong đó, giải pháp thông dụng là dựng cột 4 góc bằng thép V hoặc I, dầm ngang bằng thép U.

Dựng hố thang máy bằng khung thép  chấn định hình sơn tĩnh điện 

Khung thép tôn chấn hay khung thép định hình được gia công từ nhiều tấm thép, sau đó dùng chấn để tạo hình gia cố cường lực. Loại khung thép thang máy này có độ bền cao, chất lượng rất tốt. Bề mặt chuẩn đẹp, được bắt các lỗ vít giúp cho việc lắp đặt trở nên dễ dàng hơn.

Cấu tạo khung thép thang máy

Khung thép thang máy là bộ phận rất quan trọng, giúp thang máy vận chuyển theo chiều thẳng đứng. Chúng có kết cấu tương đối phức tạp và phải vững chắc để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cấu tạo của khung của khung thép gồm bộ khung được tạo nên từ 4 trụ kim loại vuông góc từ hố pit đến sàn cabin. Tùy theo trọng lượng thang và quy mô công trình, kỹ sư sẽ lựa chọn các loại thép khác nhau để lắp đặt. Thông thường là thép I120,I150, I200 hoặc thép V100, V130,…

Sau khi căn được khoảng cách tiêu chuẩn, 4 trụ sẽ được hàn một thanh ngang kết nối xung quanh, độ dài dao động từ 1500-1800mm. Ngoài ra, mặt trước của thang máy từ sàn với độ cao 2350mm cũng sẽ tiếp tục được hàn một thanh ngang.

Vai trò của thanh ngang là giúp gia cố sự chắc chắn của khung và cố định đầu cửa thang. Tương tự, mặt trên của khung bao thang máy cũng sẽ được gia cố như vậy. Trước khi dựng khung thép thang máy sẽ được sơn 2 lớp sơn chống gỉ. Nếu khách hàng yêu cầu có thể sơn phủ màu để tăng tính thẩm mỹ.

 

Ưu điểm khi lắp đặt hố thang bằng thép định hình.

Những ưu điểm khi xây dựng hố thang bằng khung thép định hình.

  • Tiết kiệm thời gian thi công. Thông thường thời gian lắp đặt khung hố thép định hình mất khoảng 4 – 5 ngày nhanh hơn việc làm khung hố thép bằng tường, bê tông rất nhiều
  • Tiết kiệm diện tích: với kích thước nhỏ gọn và tối giản nên khi lắp đặt hố thang cũng không chiếm quá nhiều diện tích của công trình
  • Tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Với mẫu mã đa dạng

Nhược điểm khi lắp thang máy bằng khung thép định hình

Bên cạnh đó lắp thang khung hố thép khó tránh được các nhược điểm sau:
– Chi phí lắp đặt thang khung thép đắt hơn so với khung bê tông do giá thành cao hơn.
– Cần có đơn vị chuyên nghiệp để thi công – lắp đặt đảm bảo an toàn và chuẩn xác.

Mong rằng với những chia sẻ trên, quý khách đã có thêm thông tin về giá thang máy khi tìm kiếm sản phẩm ưng ý nhất dành cho gia đình. Công ty TNHH Thang Máy TERRA tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ, linh kiện, thiết bị thang máy uy tín trên thị trường Việt Nam. Quá trình hình thành và ngày càng phát triển trong hơn 05 năm là minh chứng rõ ràng nhất của TERRA   trong lòng khách hàng. Để biết thêm chi tiết về thiết bị thông minh này, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0926.858.111 để nhận được báo giá thang máy gia đình 2023 nhanh và chính xác nhất.


Video Công Trình Thực Tế

Mẫu thang máy gia đình 450kg
Mẫu Thang Máy inox Gương Đồng Độc và Lạ cho Khách Hàng
Thang máy inox tiêu chuẩn kết hợp ăn mòn hoa văn siêu đẹp độc lạ
Giám sát hố thang máy Gia Đình 450kg

Trần Sách Huyên

(Giám đốc)

0926858111

Liên hệ với tôi qua:

Trần Văn Hùng

(Trưởng phòng kd)

0908519456

Liên hệ với tôi qua:

Trần Sách Nam

(Trưởng phòng kỹ thuật)

0867799928

Liên hệ với tôi qua:

Đỗ Hoàng Anh

(Kỹ thuật)

0867799928

Liên hệ với tôi qua:

Đỗ Văn Tiến

(Kỹ thuật)

0867799928

Liên hệ với tôi qua:

Nghuyễn Văn Nam

(Kỹ thuật)

0867799928

Liên hệ với tôi qua: